Pháo sáng sân khấu – định nghĩa, phân loại, ứng dụng, đơn vị thi công

Trên hầu hết các sân khấu sự kiện hiện nay đều có sự xuất hiện của pháo sáng sân khấu – một hiệu ứng hình ảnh và ánh sáng vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, ý nghĩa và vai trò của hiệu ứng này đối với thành công của sự kiện thì còn khá mơ hồ với nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Trong bài này, Sao Mai sẽ cung cấp tới quý độc giả những thông tin kiến thức quan trọng về loại pháo sân khấu này.

Mỗi một sự kiện đều cần có những điểm nhấn và những cao trào nhằm tạo ấn tượng mạnh thu hút sự quan tâm của khách mời, khán giả. Bên cạnh việc xây dựng nội dung chương trình, thiết kế và hoàn chỉnh kỹ thuật âm thanh thì việc kết hợp sử dụng hiệu ứng ánh sáng sẽ gia tăng tối đa sự chú ý từ những người tham dự. Và sử dụng pháo sáng sân khấu sẽ giúp các nhà tổ chức sự kiện đạt được mục tiêu này cũng như mang đến cho không gian sự kiện một vẻ ngoài mới lạ và vô cùng độc đáo.

 

Định nghĩa và phân loại pháo sáng sân khấu.

Pháo sáng sân khấu hay còn gọi là pháo điện sân khấu, pháo hỏa thuật thường được sử dụng để tạo hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng trên sân khấu. Loại pháo này có thể được kích hoạt bằng pin, bình ắc quy hoặc nguồn điện 220V tạo ra những tia sáng phun thẳng lên với chiều cao đạt từ 3 – 5m, hay những tia sáng xoay tròn hoặc được thả xuống như cơn mưa… 

Có nhiều dòng pháo sáng khác nhau với chức năng và công dụng tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Dựa trên mỗi loại pháo sẽ tạo nên những hiệu ứng hình ảnh bắt mắt, tác động trực tiếp đến thị giác của con người, khiến họ bị thu hút hơn. 

Xét theo hình dạng viên pháo thì có pháo sáng dạng viên loại có mùi và không mùi, pháo hộp tam giác, tứ giác,… Xét theo màu tia sáng phát ra thì có 2 là loại phát ra tia sáng có 1 màu và loại phát ra tia sáng 2 màu. Xét theo hình dạng tia sáng thì có pháo xoay, pháo tam giác, thác pháo… Xét theo thời gian hiển thị tia sáng thì có pháo 1 giây, pháo 30 giây

Pháo điện trong sinh nhật.
Pháo sáng sân khấu hay còn gọi là pháo điện sân khấu, pháo hỏa thuật.

Ứng dụng của pháo sáng.

Các loại pháo sáng kích hoạt bằng pin hoặc bình ắc quy thì thường được sử dụng rộng rãi trong các buổi đi chơi, picnic, party, họp mặt, đám cưới, sinh nhật,… để tạo ra những khoảnh khắc tuyệt đẹp và ấn tượng. Đặc biệt, với các sự kiện ngoài trời diễn ra vào buổi tối, hiệu ứng từ pháo sáng mang lại càng phát huy hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đối.

Pháo sáng sân khấu kích hoạt bằng nguồn điện 220V là thiết bị chuyên dụng thường sử dụng trong nhiều sự kiện lớn như lễ khánh thành, lễ khai trương, lễ kỷ niệm, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc, thời trang… nhằm góp phần làm gia tăng hiệu ứng thị giác đẹp mắt tạo ấn tượng và thành công cho sân khấu sự kiện.

Pháo điện trên sân khấu biểu diễn nghệ thuật.
Pháo sáng sân khấu kích hoạt bằng nguồn điện 220V là thiết bị chuyên dụng thường sử dụng trong nhiều sự kiện lớn.

Đơn vị bán, cho thuê và thi công pháo điện sân khấu.

Không gian sân khấu là khu vực quan trọng cần đầu tư và chuẩn bị kỹ càng trong các sự kiện. Bởi nó chính là nơi diễn ra phần lớn những hoạt động của chương trình và luôn thu hút sự quan tâm, chú ý từ quan khách, khán giả tham dự. Do đó, bày trí và sử dụng các thiết bị hiệu ứng âm thanh, ánh sáng nào cũng cần được lên kế hoạch và cân đối hợp lý.

Pháo sáng điện là một phần không thể thiếu trên sân khấu sự kiện. Pháo sáng được bắn lên vào thời điểm thích hợp sẽ là điểm nhấn cho cả chương trình.

Hiểu được điều đó, Sao Mai Effect ngoài việc cung cấp và cho thuê pháo sáng sân khấu còn có dịch vụ thi công hiệu ứng pháo sáng trọn gói cho các sự kiện. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành hiệu ứng sân khấu sự kiện, quý khách có thể yên tâm về tính an toàn, thẩm mỹ của các loại pháo cũng như hiệu ứng pháo sáng do chúng tôi cung cấp. 

Phao-xoay-saomai-effect
Sao Mai Effect ngoài việc cung cấp và cho thuê pháo sáng sân khấu còn có dịch vụ thi công hiệu ứng pháo sáng trọn gói cho các sự kiện.

Để góp phần mang lại thành công hơn nữa cho sự kiện của mình, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn lựa chọn loại pháo phù hợp nhất cho sân khấu của chương trình.

Hotline: 0931.475.185
0931.475.185